• Header-kenniscentrum-1.jpg

« Cái lưng

Cây mẹ là gì?

BAC-Online-moederplant.jpg03 Aug

Cây mẹ là cây quan trọng nhất trong vườn ươm của bạn. Từ cây này, bạn sẽ có được cành giâm để chăm sóc thế hệ cây tiếp theo. Vì vậy, cây mẹ cần phải được chăm sóc cẩn thận. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc tốt nhất cho cây mẹ.

Giữ gìn vệ sinh tốt

Tránh gây áp lực và bệnh tật cho cây mẹ, nếu không cây sẽ không có đủ năng lượng để ra hoa tốt nhất. Vệ sinh tốt là một yếu tố quan trọng đảm bảo tốt việc này. Do đó, luôn luôn sử dụng các dụng cụ sạch sẽ khi cắt hom, để không thể truyền mầm bệnh sang cây mẹ.

Chọn một cây mẹ bổ sung

Cây mẹ cần nhiều sức để tạo cành giâm. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên có một cây mẹ bổ sung. Làm thế nào để bạn biết nếu một cây thích hợp cho mục đích này? Đó là vấn đề cần phải thử. Chọn một vài cây non và giâm cành trước thời điểm trước khi ra hoa. Bằng cách dán nhãn, bạn đảm bảo rằng bạn biết vết cắt nào đến từ cây nào. Khi cành giâm nở hoa, bạn sẽ thấy những cây đẹp nhất và khỏe mạnh nhất. Bằng cách này, bạn sẽ phát hiện ra cây nào thích hợp làm cây mẹ. Tất nhiên, chỉ có cây cái mới có thể đảm nhận chức năng của cây mẹ. Do đó, điều quan trọng là phải tìm hiểu xem kiểu dáng cây cái mùa vụ của bạn trông như thế nào.

Sử dụng sản phẩm bón tăng trưởng, sản phẩm bón nở hoa và kích thích ra rễ

Cây mẹ liên tục phát triển trong giai đoạn sinh trưởng. Điều này có nghĩa là lá và thân luôn phát triển. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ cây mẹ để cây được phát triển tối ưu. Các sản phẩm tạo ra kết quả tốt nhất là:

  • Sản phẩm phát triển lá: sản phẩm này làm cho lá xanh và dày hơn và cây trồng khỏe hơn. Nấm và vi khuẩn có hại cũng ít có khả năng xâm nhập vào cây trồng của bạn. 
  • Sản phẩm kích thích tăng trưởng: sản phẩm này đáp ứng tất cả các nhu cầu của cây mẹ trong giai đoạn tăng trưởng. Kết hợp với chất kích thích ra rễ, sẽ đạt được kết quả tốt hơn. 
  • Chất kích thích rễ: sản phẩm này làm cho môi trường rễ có khả năng chống lại các bệnh đất tốt hơn. Rễ cũng có thể hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn, vì các vi sinh vật tích cực trong môi trường được kích thích phát triển.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến bài viết này không? Chúng tôi sẵn lòng đưa ra lời khuyên cá nhân cho cây mẹ của bạn.

« Trở lại

« Cái lưng

Scroll to top